Video Tin trong nước

Hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 - Nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho nhiều lao động mất việc làm, nhiều người lao động không thể về quê do giãn cách, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.
19:19 - 04/08/2021

Trước thực tế này, nhiều đơn vị, hiệp hội đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn này vượt qua đại dịch.

Anh Hạng A Chứ quê tại Lào Cai là nhân viên giám sát của 1 khách sạn trên địa bàn Hà Nội, do dịch Covid-19 nên khách sạn nơi anh làm việc đã phải đóng cửa vì không có khách. Không có việc làm, gia đình có con nhỏ cộng thêm việc Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội không thể về quê nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trong giai đoạn khó khăn này, gia đình anh đã nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm.

Nhận thấy trên địa bàn TP. Hà Nội có nhiều người lao động, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt là những người ở tỉnh khác đến làm việc tại Hà Nội, Hiệp hội DNNVV TP. Hà Nội đã tổ chức vận động các doanh nghiệp hội viên, nhà hảo tâm ủng hộ tiền, hiện vật để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn này.

Những món quà tuy không lớn, chủ yếu là các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, trứng, nước mắm nhưng thể hiện nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng DN thủ đô vì xã hội, vì cộng đồng.

Thời gian tới, Hiệp hội DNNVV TP. Hà Nội sẽ tiếp tục kêu gọi các DN, đồng hành cùng các nhà hảo tâm để quyên góp, chia sẻ khó khăn với những gia đình bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.