Video Tin trong nước

Hỗ trợ thanh niên lao động xuất khẩu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Sáng nay, tại Hà Nội, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả Dự án Giảm nhẹ tác động của Covid-19 đến nhóm đối tượng dễ bị tổn thương.
19:20 - 02/12/2021

Dự án do Chính phủ và nhân dân Nhật Bản tài trợ, với sự hỗ trợ của Quỹ dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA), triển tại khai tại 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị.

Khảo sát tại 3 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An cho thấy, do đại dịch Covid-19, nhiều thanh niên đi lao động xuất khẩu buộc phải trở về Việt Nam trước hạn, gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như việc làm, thu nhập, phải đối mặt với căng thẳng tâm lý. Nhiều thanh niên bị hạn chế trong việc tiếp cận thông tin về giáo dục giới tính, tình dục và các kỹ năng sống cần thiết.

Trong khuôn khổ Dự án, thời gian qua, đã có 34 sáng kiến được hỗ trợ triển khai, thanh niên đã được trang bị những kỹ năng sống cần thiết, giáo dục giới tính và tình dục toàn diện, được hỗ trợ để tái hòa nhập thị trường lao động tại địa phương. 

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn và chính quyền địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ thêm các nguồn lực để các mô hình hoạt động và phát triển tốt tạo thành những điểm sáng trong việc huy động thanh niên tham gia thực hiện và hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Phương Thảo - Lê Hải

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.