Video Tin trong nước

Hỗ trợ thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội vừa “Công bố và trao quyết định: 11 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100% trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ vàng – Ươm mầm hạnh phúc 2023.
22:34 - 26/06/2023

11 CẶP VỢ CHỒNG HIẾM MUỘN KHÓ KHĂN ĐƯỢC HỖ TRỢ THỤ TINH TRONG ỐNG NGHIỆM MIỄN PHÍ 

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Chính là em út trong gia đình có 3 anh chị em bị nhiễm chất độc da cam. Kết hôn nay đã được 5 năm những mãi vẫn chưa có con. Mặc dù VỢ CHỒNG CHỊ đã đi chạy chữa ở nhiều nơi và đã từng thực hiện Thụ tinh nhân tạo – Bơm tinh trùng vào buồng tử cung năm 2021 nhưng không thành công. Biết đến chương trình Tuần Lễ Vàng – Ươm mầm hạnh phúc năm 2023 của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, chị Chính anh và chồng là anh Huy vượt gần 600km từ Quảng Trị ra Hà Nội thăm khám và nộp hồ sơ xét duyệt 10 ca hỗ trợ miễn phí thực hiện IVF. Hạnh phúc đã mỉn cười khi gia đình chị may mắn trở thành 1 trong 11 gia đình nhận hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF

Cũng như gia đình chị Chính anh Huy, gia đình anh Lộc Xuân Anh và chị Nguyễn Thị Mới là người dân tộc Tày, lấy nhau được 3 năm nhưng đến nay vẫn chưa có con, gia cảnh khó khăn nên chưa có tiền để đi khám và chạy chữa ở bệnh viện nào. Nhờ có sự giúp đỡ của Bệnh viện mà giờ đây tiếng cười con trẻ trong căn nhà sàn nhỏ đã sắp trở thành hiện thực. 

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Bệnh viện triển khai hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho 10 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong các ca được thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí từ năm 2019 đến nay, 90% các gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh với 46 em bé chào đời.

“Tuần Lễ Vàng-Uơm mầm hạnh phúc 2023” đã trao cho những cặp vợ chồng hiếm muộn những niềm tin yêu trên con đường tìm kiếm trái ngọt.  Những em bé ra đời mỗi năm nhờ các phương pháp hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chính là động lực to lớn để đội ngũ y bác sĩ ngày càng nỗ lực hơn nữa trên hành trình kết nối yêu thương – ươm mầm hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn./.

Thực hiện: Hữu Quảng – Sỹ Thành

  • Từ khóa