Video Tin trong nước

Hòa Bình: Tiềm năng từ nghề nuôi cá lồng ở Đà Bắc

Tận dụng mặt nước lớn trên lòng hồ Hòa Bình, nhiều năm qua, nghề nuôi cá lồng ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đã và đang phát triển mạnh mẽ. Kết hợp nuôi cá với phát triển các loại hình du lịch dịch vụ đang là hướng đi giúp người dân nơi đây thoát nghèo và làm giàu.
16:14 - 15/02/2022

Với lợi thế diện tích mặt nước rộng lớn, độ sâu lý tưởng, cùng với định hướng phát triển thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn của huyện Đà Bắc, trong những năm gần đây, nhiều hộ dân ở Hiền Lương đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư nuôi cá lồng trên hồ. Vừa tận dụng được lợi thế nguồn nước sạch vùng lòng hồ, vừa tạo ra sản phẩm sạch tại chỗ, cung cấp cho việc phát triển du lịch.

Anh Đinh Công Sánh, một thanh niên điển hình về phát triển mô hình kết hợp giữa nuôi cá lồng và làm du lịch gần đây cho biết, nghề cá đã mang đến sự thay đổi đáng kể cho gia đình anh, nhất là so với trước đây, khi chỉ chuyên trồng trọt và chăn nuôi đơn thuần. 

Cá lồng ở đây chủ yếu được nuôi theo phương pháp hữu cơ, tận dụng các nguồn thức ăn như ngô, sắn, cỏ... nên chất lượng cá rất tốt. Nuôi cá theo hướng này phải mất vài năm mới được một lứa, tuy chậm nhưng chắc và đem lại thu nhập rất tốt cho người nông dân, do đáp ứng được nhu cầu về nguồn thực phẩm sạch của người tiêu dùng.

Hiện nay, khi tình hình dịch Covid-19 tạm thời được kiểm soát, các điểm du lịch được phép hoạt động trở lại, lượng khách đến Đà Bắc, trong đó có các điểm du lịch ở xã Hiền Lương cũng tăng lên nhanh chóng, nhờ đó lượng tiêu thụ cá cũng được nâng lên. Để phát triển thương hiệu cá sạch, chính quyền địa phương đã tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối với các doanh nghiệp để hình thành thị trường tiêu thụ ổn định, hỗ trợ các hộ nuôi cá, áp dụng công nghệ theo tiêu chuẩn VietGAP...

Lê Liên – Nguyên Hạnh – Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.