Video Tin trong nước

Hoa đào thất thốn đón Festival hoa Đà Lạt 2019

Hoa đào thường khoe sắc thắm vào mỗi độ xuân về thế nhưng đến vườn đào ở thôn Trung Hiệp, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng sắc hoa đào lại hiện hữu quanh năm. Điều đặc biệt hơn là trong dịp Festival hoa Đà Lạt năm nay, vườn đào này sẽ mang đến 30 cây hoa đào thất thốn nở hoa màu trắng.
15:14 - 01/12/2019

Vườn đào rộng 6.000 m2của anh Trần Văn Toàn, ở xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng có trên 2.000 cây hoa đào với khoảng 10 loại khác nhau. Trong số 200 cây đào thất thốn được trồng ở vườn của anh, có 2 cây đột biến trổ hoa màu trắng cánh đơn và cánh kép, thấy lạ anh đã chiết ghép và nhân giống lên đến thời điểm này được 30 cây. 30 cây đào thất thốn này sẽ được mang tới Festival hoa Đà Lạt 2019 cho du khách thưởng lãm.

Trong những năm gần đây, vườn đào của anh Toàn cũng là địa chỉ thu hút những người đam mê về cây cảnh tìm đến tham quan và lựa chọn những chậu đào đặc trưng, những dáng bonsai đẹp để đem về tô điểm thêm cho không gian của ngôi nhà. 

Vườn đào dưới chân núi Voi này được kỳ vọng sẽ trở thành một địa chỉ mới góp phần làm đa dạng nguồn giống hoa mang thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” trong dịp Festival hoa Đà Lạt 2019.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.