Video Tin trong nước

“Hoa hậu hòa bình Việt Nam” tranh chấp vẫn chưa có hồi kết

Việc tranh chấp tên gọi Hoa hậu hòa bình Việt Nam giữa công ty Minh Khang và công ty Sen Vàng vừa có diễn biến mới khi đơn vị tổ chức cuộc thi sắc đẹp Miss Peace Việt Nam mở buổi họp báo thông tin về kết quả giám định việc sử dụng tên gọi.
22:08 - 23/03/2023

Vụ tranh chấp tên gọi “Hoa hậu hòa bình Việt Nam” vẫn chưa có hồi kết

Tại cuộc họp báo, Công Ty Minh Khang cho biết, đơn vị này đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Vietnam Peace Bella và hình. "Có nghĩa là hoa khôi/hoa hậu hòa bình Việt Nam từ năm 2017 và được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 326167 ngày 06/08/2019”. Theo tài liệu cung cấp tại buổi họp báo, kết luận thứ nhất, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ đã khẳng định rằng không có căn cứ cho thấy việc Công ty Minh Khang sử dụng tên chương trình Hoa hậu Hòa bình là xâm phạm quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu "Miss Grand International" của một đơn vị tại Thái Lan, mà Công ty Sen Vàng được cấp quyền cho thực hiện tổ chức cuộc thi "Miss Grand Việt Nam". 

Đơn vị tại Thái Lan đã đăng ký và được bảo hộ nhãn hiệu "Miss Grand International, MGI" tại Việt Nam nhưng chưa có bất kỳ thông tin nào về việc đơn vị này đăng ký bảo hộ cho nhãn hiệu “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam”. Kết luận giám định thứ hai mà Minh Khang công bố là việc sử dụng tên chương trình Hoa hậu Hòa bình Việt Nam của Công ty Sen Vàng là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu "Vietnam Peace Bella và hình" mà Công ty Minh Khang được bảo hộ. 

Cũng tại buổi họp báo, Bà Nguyễn Thị Thanh Thùy, Giám đốc Công ty Minh Khang chia sẻ, nếu 2 đơn vị không tìm được tiếng nói chung, Công ty Minh Khang sẽ kiện Công ty Sen Vàng ra tòa về hành vi vi phạm bản quyền.

Thực hiện: Thế Hùng – Trọng Khánh