Video Tin trong nước

Hòa nhạc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia

Tối 11/2, chương trình hòa nhạc Valentine Concert from Italy with love đã diễn ra tại Nhà Hát Lớn (Hà Nội). Đây là hoạt động đầu tiên trong chùm sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Italia.
15:48 - 12/02/2023

Chuỗi hòa nhạc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia

Valentine Concert from Italy with love là một trong hai chương trình biểu diễn nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa âm nhạc được tổ chức trong hai ngày 11 và 12/2, được tổ chức với 2 loại hình âm nhạc Opera và Jazz, kết hợp màn chiếu các cảnh kinh điển trong những bộ phim đoạt Oscar mà tượng đài nhạc phim thế giới người Italia - Ennio Morricone sáng tác. 

Chương trình còn lại là buổi trình diễn vở opera Cavalleria Rusticana Concert sẽ diễn ra vào 15/4 /2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là chương trình Opera đẳng cấp với những tác phẩm Opera kinh điển được biểu diễn bởi những ca sĩ opera quốc tế hàng đầu đến từ Italia và Hong Kong (Trung Quốc). Ngoài 2 buổi biểu diễn trên, các hoạt động kỷ niệm sẽ tiếp tục được hai bên tổ chức trong năm 2023 nhằm thể hiện sự trân trọng đối với nền tảng quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Italia. Đồng thời, giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển năng động, giàu bản sắc văn hóa, nhiều tiềm năng và là điểm đến hấp dẫn về thương mại và đầu tư, có nhiều điểm tương đồng với Italia.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Chí Phương