Video Tin trong nước

Họa sỹ yêu nụ cười trẻ thơ

Vẽ chân dung trẻ thơ và cố gắng mang đến cho trẻ thơ nụ cười. Đó là câu chuyện của một họa sĩ chúng tôi muốn giới thiệu trong phóng sự sau đây.
10:06 - 22/08/2020

Câu chuyện của anh là câu chuyện của một họa sỹ rất yêu những nét thơ ngây, đáng yêu của các em nhỏ và rất muốn bằng cách nào đó cùng các em giữ nụ cười trong trẻo ấy.

5 năm qua, họa sĩ Đỗ Đăng Đại luôn dành một khoảng thời gian nhất định để vẽ những tác phẩm trên đá hỗ trợ cho việc bán đấu giá lấy tiền xây trường học cho các em nhỏ vùng cao. Dù mất khá nhiều thời gian để hoàn thành các tác phẩm này, nhưng đối với người họa sĩ đó là niềm vui, hạnh phúc khi có thể góp phần mang điều tốt đẹp đến cho các em. 

Với chất liệu tự nhiên của đá, kết hợp những màu sắc khác nhau họa sỹ Đỗ Đăng Đại đã khắc họa chân dung của các em một cách sinh động, đặc biệt là sự thơ ngây, hồn nhiên của các em. Vẽ chân dung đã khó, vẽ chân dung trên đá còn khó hơn, bởi phải đảm bảo việc khắc họa được thần thái của nhân vật trên những phiến đá không hề bằng phẳng. Nhưng với tình yêu nghề và niềm vui được giúp các em nhỏ, người họa sỹ càng có động lực dồn tâm huyết để sáng tác. 

Là một họa sĩ chuyên vẽ chân dung đặc biệt là các em nhỏ, họa sĩ Đỗ Đăng Đại luôn cảm thấy khoảng thời gian vẽ các em chính là khoảnh khắc mà quên đi những bộn bề, lo toan cuộc sống, để hòa mình vào thế giới của các em. Đây là một thế giới trong trẻo, hồn nhiên khiến họa sỹ luôn muốn góp phần cùng các em lưu giữ sự tươi đẹp ấy./. 

Thực hiện: Huyền Trang - Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.