Video Tin trong nước

Hoàn tất công tác chuẩn bị lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc 2019

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2019 đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón tiếp du khách thập phương. Lễ hội năm nay có khá nhiều điểm mới đáng chú ý.
16:04 - 14/09/2019

Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc những ngày này rực rỡ hơn mọi ngày, khiến mọi người cảm nhận rõ ràng hơn không khí lễ hội. Những ngả đường hướng về cả 2 khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc trang hoàng cờ phướn rực rỡ chờ đón ngày chính hội 14 và 15/9 (tức 16 và 17/8 âm lịch).

Dù chưa đến chính hội nhưng rất nhiều du khách thập phương đã có mặt tại đây để dâng hương, làm lễ. Năm nay, 2 khu di tích đã kịp tu bổ, hoàn thiện nhiều hạng mục, mang đến bộ mặt khang trang, sạch đẹp.

Điểm nhấn của Lễ hội mùa thu năm nay là màn hội quân trên sông Lục Đầu – được nâng lên thành Nghi thức Diễn xướng Hội quân, tổ chức ngoài đê sông Lục Đầu. Nghi thức diễn xướng sẽ diễn ra sau Lễ khai mạc, tưởng niệm 719 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn vào sáng 15/9 (tức 17/8 âm lịch). 

Nghi thức có sự tham gia của khoảng 1.500 người - quy mô lớn nhất từ trước tới nay. 2 sự kiện quan trọng liên tiếp nhau với số lượng người đông đảo chính là khó khăn của BTC, nhưng nay đã được giải quyết với sân khấu được thiết kế hoàn hảo, đủ sức phục vụ lễ hội.

Chiều 13/9, đoàn lãnh đạo gồm đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cùng đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, trưởng BTC Lễ hội và nhiều đồng chí của các bộ, ban, ngành liên quan đã có mặt tại cụm di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc để kiểm tra các công tác chuẩn bị và sân khấu chính.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.