Video Tin trong nước

Hoàng Hạc Lâu, Vũ Hán và Covid-19

Nói đến Vũ Hán không thể không nhắc đến Hoàng Hạc Lâu. Nếu như trước kia một trong “tứ đại danh lâu” này của Trung Quốc nổi tiếng nhờ các bậc thi nhân, thì giờ đây nó còn được biết đến bởi là “chứng nhân” cho một trong những sự kiện mang tầm cỡ toàn cầu và thế kỷ - đại dịch Covid-19.
20:27 - 23/01/2021

Với nhiều người Việt Nam cái tên Hoàng Hạc Lâu khá quen thuộc, bởi nó đã đi vào thi ca của cả Trung Quốc và Việt Nam. Theo tài liệu văn học Trung Quốc, đã có khoảng 300 bài thơ tả cảnh lầu Hoàng Hạc. Nơi đây được ví là “tượng đài thi ca” của Trung Quốc, nơi Thôi Hiệu đề thơ, Lý Bạch gác bút, Khổng Minh mượn gió đông. Tuy nhiên, tòa lầu này ban đầu khi xây dựng lại không phải là nơi vịnh thơ, ngắm cảnh.

Địa điểm này vốn từ lâu đã là biểu tượng văn hóa của Vũ Hán, nơi mỗi du khách đến đây đều không thể bỏ qua. Đặc biệt, giờ đây, Hoàng Hạc Lâu không chỉ còn được biết đến qua thi ca, mà cùng với Vũ Hán nó còn được nhắc tới bởi liên quan đến đại dịch Covid-19.

Trong những ngày dịch bệnh hoành hành, danh thắng vốn luôn có hàng vạn du khách đến thăm này bỗng chốc không một bóng người. Nó chỉ được mở lại sau khi thành phố dỡ bỏ phong tỏa.

Từ tháng 8, sau khi chính quyền sở tại miễn phí vé vào cửa để kích cầu du lịch, lượng khách mới tăng lên hơn 10.000 người/ngày. Giờ đây, với Vũ Hán và cả Hoàng Hạc Lâu, phòng dịch vẫn là yêu cầu hàng đầu. 

Một năm đã trôi qua, nhưng những tác động của đại dịch Covid-19 đối với Trung Quốc và thế giới vẫn hiện hữu, thậm chí dịch bệnh đang có chiều hướng trở nên phức tạp hơn. Cái tên Vũ Hán và Hoàng Hạc Lâu lại một lần nữa đi vào lịch sử, nhưng với tư cách là một “chứng nhân” của nơi đầu tiên bùng phát dịch trên toàn cầu.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.