Video Tin trong nước

Hoạt động của đoàn công tác Bộ Nội vụ tại Pháp

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Pháp để thúc đẩy hợp tác hiện đại hoá hành chính công giữa Việt Nam và Pháp, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại trụ sở của Trường Quản trị Normandie và gặp gỡ lãnh đạo thành phố cảng Le Havre.
19:34 - 27/09/2022

Tại Trường Quản trị Normandie, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đã chủ trì lễ khai giảng khóa bồi dưỡng quốc tế dành cho cán bộ quản lý trẻ, cán bộ quản lý nữ chính quyền địa phương Việt Nam về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, chuyển đổi số và cải cách hành chính công”. Phát biểu tại lễ khai giảng, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đánh giá hợp tác trong lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức là một trong những nội dung quan trọng trong khuôn khổ Thỏa thuận giữa Bộ Nội vụ Việt Nam và Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp. Bộ trưởng cũng cho biết, khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực lãnh đạo, chuyển đổi số và cải cách hành chính công” cũng là sự kiện đầu tiên hiện thực hóa ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính về việc xây dựng và triển khai Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ, cán bộ nữ chính quyền địa phương và bộ, ngành Trung ương giai đoạn 2022 – 2026, định hướng đến năm 2030.

Tại buổi gặp gỡ với ông Édouard Philippe – Thị trưởng thành phố Le Havre, đồng thời là cựu Thủ tướng Pháp, 2 bên đã cùng nhau trao đổi về các kế hoạch thăm và làm việc tại Việt Nam vào quý I/2023 và tham dự Hội nghị hợp tác phi tập trung giữa các địa phương Việt-Pháp tổ chức vào tháng 12/2022 tại thủ đô Hà Nội.

Thực hiện: Quang Dũng - Mạnh Hà/VOV tại Paris

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.