Video Tin trong nước

Hoạt động trải nghiệm trung thu cổ truyền cho các bạn trẻ

“Trường làng trong phố” tiếp tục hành trình đưa văn hóa truyền thống đến với các em nhỏ trong dịp Trung thu này bằng hoạt động workshop “Ghép Đèn Sáng Sao”, không gian cho người tham dự trải nghiệm làm đồ chơi trung thu truyền thống.
14:50 - 26/09/2023

Hoạt động trải nghiệm trung thu cổ truyền cho các bạn trẻ

Đây là một buổi workshop với chủ đề “Ghép Đèn Sáng Sao” do các bạn trẻ thuộc dự án “Trường làng trong phố” thực hiện trong dịp Tết Trung thu này. Tham gia workshop, các bạn trẻ sẽ được trò chuyện cùng nghệ nhân và được nghệ nhân trực tiếp hướng dẫn làm đồ chơi trung thu truyền thống. Thay vì đèn ông sao 5 cánh thường được thấy trong các dịp Tết trung thu của Việt Nam, thì các bạn trẻ tham gia workshop lại được trải nghiệm làm đèn 6 sao - loại hình đèn ông sao cổ truyền được nghệ nhân phục dựng lại qua các tài liệu lịch sử. 

Với niềm say mê yêu thích đối với văn hóa truyền thống đặc biệt là làng nghề truyền thống Việt Nam. Dự án “Trường làng trong phố” được thành lập nhằm mục tiêu gắn kết các làng nghề truyền thống, “đem làng lên phố”, kéo gần khoảng cách giữa các làng nghề truyền thống với công chúng trên địa bàn Hà Nội.

Được trải nghiệm làm đồ chơi trung thu truyền thống, thêm hiểu biết về Tết trung thu, những buổi workshop như thế này không chỉ là không gian lý tưởng cho những người trẻ đam mê văn hóa truyền thống mà còn tạo cơ hội để truyền cảm hứng và đem các nét đẹp của văn hóa truyền thống đến gần hơn với công chúng.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Quốc Hùng