Video Tin trong nước

Học sinh Hà Nội nghỉ hè sớm - nỗi lo của phụ huynh

Nghỉ hè luôn là niềm mong mỏi của mỗi học sinh, bởi đây chính là quãng thời gian các em được vui chơi, thư giãn sau 1 năm học căng thẳng.
15:06 - 19/05/2021

Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian khiến các bậc phụ huynh lo lắng hơn cả để tạo ra một kỳ nghỉ hè bổ ích và an toàn theo đúng nghĩa mà vẫn đảm bảo con em mình vừa được vui chơi vừa không quên kiến thức. Đặc biệt là năm nay, khi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nhiều tới việc học tập của các em học sinh.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 15/5, TP Hà Nội đã cho học sinh nghỉ hè, sớm hơn 2 tuần so với kế hoạch. Học sinh được nghỉ hè sớm sẽ làm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng, nhưng nó cũng khiến nhiều phụ huynh lo lắng vì kỳ thi kiểm tra kết thúc năm học cũng chưa được ấn định.

Còn với gia đình có con nhỏ như gia đình chị Chính thì việc trẻ được nghỉ hè sớm đã khiến cuộc sống gia đình bị xáo trộn nhiều. Bởi từ khi các con không thể đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gần như ngày nào chị cũng phải tranh thủ về buổi trưa, có hôm xin làm việc ở nhà để tiện trông con. Theo chị Chính, việc sắp xếp thời gian hoặc tìm người trông con trong những ngày nghỉ hè như thế này luôn là một bài toán khó cho chị và những phụ huynh có con ở lứa tuổi này. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các lớp học năng khiếu, kỹ năng sống hay những hoạt động ngoại khóa dành cho các em vào dịp này cũng không thể diễn ra. Đây cũng là điều mà nhiều phụ huynh cảm thấy đáng tiếc và lo lắng.

Kỳ nghỉ hè năm nay chỉ mới bắt đầu, hy vọng cùng với sự chung tay của cả xã hội, dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để các em học sinh có được một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn.

Thực hiện: Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.