Video Tin trong nước

Học sinh hứng thú với việc học online qua sóng truyền hình VTC

Để giúp các em học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp ôn luyện kiến thức trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19, mô hình Lớp học không khoảng cách đã được Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC hợp tác thực hiện. Mô hình lớp học trực tuyến trên sóng truyền hình với quy mô toàn quốc đang cho thấy hiệu quả.
20:18 - 17/03/2020

Đã 6 tuần trôi qua, em Lương Thị Thúy Hạnh, học sinh lớp 9 trường THCS thị trấn Trâu Qùy, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội vẫn phải học một cách thụ động qua các bài tập được thầy cô giáo gửi về cho phụ huynh từ zalo và gmail. Có lẽ vậy, khi biết Đài Truyền hình KTS VTC bắt đầu phát sóng các bài học qua truyền hình, từ ngày 6-3 đã khiến cho em vô cùng hứng thú. 

Những bài giảng trên sóng truyền hình đã giúp Hạnh có thêm những kỹ năng ghi chép, bổ sung kiến thức cần thiết cho em  do phải học vì dịch Covid -19. Việc học qua sóng truyền hình cũng giúp cho phụ huynh có thể quản lý việc học của con một cách hiệu quả hơn. 

Mỗi tiết học dạy trên Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC kéo dài 45 phút, phát sóng vào 9h hàng ngày với lớp 5, 14h với lớp 9 và 21h với lớp 11 trên hai kênh sóng là VTC 8 và VTC11. Học sinh có thể học trực tuyến qua các hạ tầng truyền hình số, truyền hình cáp, IPTV, ứng dụng OTT VTCNow và website portal.vtc.gov.vn.

Khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, có thể nói học trực tuyến qua sóng truyền hình sẽ là một giải pháp tốt cho các em học sinh khi phải nghỉ học tại trường. 

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.