Video Tin trong nước

Học sinh lớp 12 bước vào giai đoạn ôn thi căng thẳng

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ chính thức diễn ra, đây cũng là lúc học sinh khối 12 các trường THPT bước vào giai đoạn ôn thi căng thẳng nhất.
22:16 - 21/05/2023

Học sinh lớp 12 bước vào giai đoạn ôn thi căng thẳng

      Thời điểm này, hầu hết các trường đã hoàn thành chương trình học và bắt đầu bước vào giai đoạn ôn tập nước rút cho học sinh khối 12. Các kiến thức ôn tập được tập trung vào việc tổng hợp và luyện đề. Với các em lớp 12, đây là thời điểm căng thẳng nhất, mang tính quyết định rất nhiều đến kết quả thi. 

      Trong giai đoạn ôn thi căng thẳng, các em rất cần đến sự đồng hành của thầy cô, nhà trường. Quan trọng nhất có lẽ là việc định hướng ôn thi cho các em, bởi không chỉ tham gia thi tốt  nghiệp THPT quốc gia, nhiều học sinh cũng lựa chọn tham gia thêm nhiều kỳ thi xét tuyển khác dẫn đến khả năng các em không phân bổ được thời gian cũng như sự tập trung cần thiết.

     Nhiều kỳ thi, nhiều phương thức thi kéo theo sự đa dạng và trải rộng của kiến thức trong đề thi rất dễ khiến cho các em mất phương hướng, từ đó dẫn đến sa đà vào những nội dung không cần thiết. 

     Việc hệ thống kiến thức một cách khoa học cũng là một phương án giúp các em định hướng ôn tập hợp lý, đồng thời giảm bớt gánh nặng ôn thi cũng như tạo thuận lợi trong quá trình tham gia các kỳ thi. Trong thời gian này, phụ huynh, thầy cô và nhà trường cũng cần quan tâm động viên, tránh tạo áp lực ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe tâm lý của các em.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Quốc Hùng