Video Tin trong nước

Học sinh tiểu học Đài Loan (Trung Quốc) học chế tạo robot rửa tay từ Lego

Học sinh tại một trường tiểu học ở phía nam Đài Loan, Trung Quốc đã tìm ra cách riêng để phòng dịch Covid-19, đó chính là chế tạo ra một robot giúp việc rửa tay hàng ngày trước giờ lên lớp.
15:21 - 14/03/2020

Vào giờ giải lao hoặc bất cứ khi nào rảnh rỗi, các em học sinh tại một trường tiểu học ở khu Lâm Viên, thành phố Cao Hùng, Đài Loan, Trung Quốc rất thích thú khi xếp hàng trước Robot xịt khử trùng do chính các em lắp ráp từ những mảnh lego.

“Rửa tay là việc tuyệt vời”, đó chính là âm thanh mà robot tự chế này phát ra, sau mỗi lần các em học sinh đưa tay ra trước phần cảm biến và hứng cồn khử trùng từ robot. 

Từ nhiều năm nay, các giáo viên của trường tiểu học Lâm Viên đã quyết định các học sinh nên có kiến thức cơ bản về robot học, đặc biệt là việc ứng dụng robot vào phục vụ con người.

Ngôi trường này nằm trong khu vực công nghiệp với nhiều công ty hóa dầu. Nơi đây từng chứng kiến nhiều vụ nổ công nghiệp khiến một số khu vực bị ô nhiễm và nguy hiểm. Do vậy, các giáo viên mong muốn học sinh sẽ có nhiều sáng tạo trong lĩnh vực robot để có thể tạo ra nhiều máy móc hoạt động thay thế con người trong hoàn cảnh nguy hiểm có thể xảy ra như hỏa hoạn, ô nhiễm không khí hay các vụ nổ khí ga.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.