Video Tin trong nước

Học tập theo lời Bác Hồ dạy để bảo vệ bình yên cho Thủ đô

6 điều Bác Hồ dạy về tư cách người Công an cách mệnh có nội dung vô cùng sâu sắc, thể hiện bản chất của công an nhân dân. Những năm qua, thực hiện lời dạy ấy, cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô đã lấy đó là kim chỉ nam cho các hoạt động nghiệp vụ của mình.
19:59 - 19/08/2024

HỌC TẬP THEO LỜI BÁC HỒ DẠY ĐỂ BẢO VỆ BÌNH YÊN CHO THỦ ĐÔ

Gia đình nhà bà Hải, anh Dũng hôm nay rất vui khi được đón một người bạn, người thân và cũng như là ân nhân của mình đến thăm hỏi, động viên, đó là Đại úy Đào Văn Khánh, cảnh sát khu vực phường Giang Biên, quân Long Biên, Hà Nội. Bà Hải cho biết, cuộc sống bi đát nhất đối với bà đã qua đi nhờ sự giúp đỡ của Đại úy Khánh khi con trai bà sa vào con đường ma túy, khiến vợ rời, con bỏ, bố vì thế mà lâm bệnh rồi mất, bà Hải cũng vì thế mà bị bệnh phải điều trị ở Bệnh viện Tâm thần Hà Nội.

Theo Đại úy Khánh, để trở thành người công an cách mạng, trước hết cần có trách nhiệm và có tâm với nghề. Bên cạnh việc thực thi pháp luật cũng như qui định của ngành thì chính bản thân anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo môi trường gần gũi, hoà đồng với nhân dân, rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

Đây là 2 người Hàn Quốc trong số 12 tội phạm đặc biệt nguy hiểm đã bị cảnh sát quốc tế Interpol truy nã gắt gao. Khi lẩn trốn sang Việt Nam, các đối tượng này đã thiết lập đường dây cho vay nặng lãi trong cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam. Song với sự cương quyết, khôn khéo, cùng với chuyên môn nghiệp vụ giỏi, Đại úy Đỗ Hoàng Thắng cùng các đồng đội đã đấu tranh và bắt được các đối tượng trên.

Trên đây chỉ là 2 trong số hàng trăm tấm gương điển hình tiên tiến mà lực lượng Công an Thủ đô đã học tập và làm theo “Sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, đây cũng là cơ sở, là nền tảng để lực lượng Công an Thủ đô luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hơn 3.400 sự kiện chính trị, văn hóa, kinh tế lớn, nhỏ mỗi năm, bảo đảm an ninh, an toàn cho các đoàn khách quốc tế khi đến Việt Nam, qua đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Thực hiện: Cao Thắng – Quốc Hùng