Video Tin trong nước

Hội báo toàn quốc 2024 thành công rực rỡ

Hội báo Toàn quốc 2024 diễn ra tại TP.HCM từ ngày 15-17/3 đã bế mạc vào sáng 17/3. Dự lễ bế mạc có Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Trọng Nghĩa và Phó TTCP Trần Lưu Quang, TBT Báo Nhân dân, CT Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh.
10:52 - 18/03/2024

Hội báo toàn quốc 2024 thành công rực rỡ

Phát biểu tại lễ bế mạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội; đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống, đáp ứng mong mỏi của mọi người dân.

Hội Báo toàn quốc 2024 với quy mô, tầm vóc lớn nhất từ trước đến nay, thu hút hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương, bộ ngành tham gia và trở thành ngày hội đặc sắc của người làm báo cả nước. Trong ba ngày diễn ra tại tuyến đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM, hội báo với 112 gian trưng bày báo chí đã thu hút đông đảo công chúng, bạn đọc đến tham quan, tìm hiểu, giao lưu, tương tác và trải nghiệm nhiều hoạt động báo chí thú vị. Hội Báo cũng đã mang đến nhiều hoạt động nghiệp vụ chất lượng cao như Diễn đàn Báo chí toàn quốc, tập trung vào các chủ đề nóng, mang tính thời sự cấp bách giúp các nhà báo có cơ hội trau dồi, chia sẻ kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ. Lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM, hội báo toàn quốc năm nay được đánh giá thành công rực rỡ cả về chương trình hoạt động, chất lượng, quy mô tổ chức, địa điểm tổ chức và sức hút tới những người làm báo, lẫn người dân, du khách tại TP.HCM.

Kết thúc hội báo, nhiều giải thưởng đã được trao cho các đơn vị tham gia, trong đó, Liên Chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam đạt giải A gian trưng bày xuất sắc, 1 giải A duy nhất Giải Phát thanh Tết ấn tượng với tác phẩm "Rồng Việt" của Ban Văn hóa Xã hội (VOV2) và 1 giải C với tác phẩm "Xuân về bản buôn" của Ban Dân tộc (VOV4).../.

Thực hiện: Phạm Luân