Video Tin trong nước

Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam sơ kết công tác thực hiện dự án 8 về bình đẳng giới, phụ nữ và trẻ em

Chiều 15/12, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2022.

14:33 - 16/12/2022

Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam sơ kết công tác thực hiện dự án 8 về bình đẳng giới, phụ nữ và trẻ em

Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 1 được triển khai tại 8 tỉnh đại diện các vùng miền trên toàn quốc. Có 40 tỉnh được phân bổ kinh phí từ Trung ương và đều đã ban hành kế hoạch thực hiện dự án 8 giai đoạn I. Dự án đã triển khai thực hiện 4 nội dung với 16 nhóm hoạt động cụ thể tiêu biểu gồm hơn 1300 mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” và 206 CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” được thành lập và vận hành trong trường học và cộng đồng. Xây dựng tài liệu hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số trong nhiều lĩnh vực, tổ chức tập huấn và hội thảo cho cán bộ Hội về dự án...

Năm 2023, Hội LHPN Việt Nam sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tổ chức thêm nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền về định kiến giới, bạo lực gia đình và mua bán phụ nữ, trẻ em tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nâng cao năng lực cho cán bộ nữ dân tộc thiểu số, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thực hiện Dự án 8 đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát triển khai dự án tại các địa phương.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Quốc Hùng