Video Tin trong nước

Hội nghị AP – 11: Châu Á – Thái Bình Dương: Sẵn sàng trước thảm họa

Hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực châu Á-TBD lần thứ 11 (AP-11) với chủ đề “châu Á-TBD: Sẵn sàng trước thảm họa” đã khai mạc sáng nay (21.11) tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tham dự và chỉ đạo hội nghị.
16:20 - 21/11/2023

Hội nghị AP – 11: Châu Á – Thái Bình Dương: Sẵn sàng trước thảm họa

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa khẳng định, châu Á – Thái Bình Dương là khu vực thường xuyên hứng chịu nhiều rủi ro, thiệt hại từ biến đổi khí hậu, đặc biệt là những thảm họa thiên nhiên. Do đó, Hội nghị lần này đánh dấu một mốc quan trọng trong nỗ lực của các quốc gia nhằm giải quyết những thách thức nhân đạo mà khu vực đang phải đối mặt. 

Dự và chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề xuất một số giải pháp để chủ động trong phòng ngừa, ứng phó với thảm họa cũng như thích ứng với những biến động phức tạp của tình hình thế giới. Theo đó, các chính phủ, quốc tế, khu vực và các bên liên quan cần dành ưu tiên cao và nhiều nguồn lực hơn nữa cho các hoạt động nhân đạo. Bên cạnh đó, các hoạt động nhân đạo quốc tế cần tập trung nhiều hơn cho việc phòng ngừa, ứng phó hiệu quả với các thách thức an ninh phi truyền thống như thảm họa, thiên tai, dịch bệnh. Cộng đồng quốc tế cần tiếp tục nỗ lực cao nhất để ngăn chặn xung đột và chiến tranh, xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy phát triển công bằng, bền vững, bao trùm, đảm bảo không một dân tộc nào, một cộng đồng nào bị bỏ lại phía sau trong tiến trình phát triển của nhân loại. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang bày tỏ tin tưởng rằng, trên cơ sở thảo luận kỹ về thuận lợi, khó khăn, chia sẻ rộng rãi các kinh nghiệm và bài học thành công, hội nghị sẽ thống nhất được các biện pháp, kế hoạch hành động cho công tác nhân đạo khu vực và quốc tế trong giai đoạn mới, nâng cao hiệu quả các khuôn khổ, cơ chế hợp tác giữa các hội quốc gia trong việc thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả của mình./.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh