Video Tin trong nước

Hội nghị hẹp ADMM: Hợp tác quốc phòng vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng

Thực hiện chương trình Năm ASEAN 2020, sáng 19/2, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN năm 2020 (ADMM Hẹp).
21:01 - 19/02/2020

Phát biểu chào mừng hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhiệt liệt chào đón các đại biểu tham dự hội nghị và cảm ơn các quốc gia thành viên ủng hộ Việt Nam trong đảm nhiệm vai trò chủ tịch luân phiên ASEAN. Đại tướng Ngô Xuân Lịch tin tưởng trong năm 2020, kênh quốc phòng quân sự sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân. Nhấn mạnh hội nghị diễn ra trong bối cảnh các thách thức an ninh diễn biến hết sức phức tạp, nhất là sự bùng phát và lan rộng nhanh chóng của chủng vi-rút Corona mới là thách thức chung của cả thế giới và các khu vực, không riêng gì ASEAN, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết về phía Việt Nam, ngay khi dịch bệnh bùng phát, Quân đội đã triển khai một loạt biện pháp theo sự chỉ đạo của chính phủ nhằm ứng phó với dịch bệnh.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch bày tỏ hài lòng về kết quả làm việc của các Trưởng Quan chức Quốc phòng cấp cao (ADSOM) ngày 18/2 của các quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN cùng thống nhất ra Tuyên bố chung về hợp tác quốc phòng đối phó với mối đe doạ an ninh phi truyền thống trong dịch bệnh Covid-19. “Đây là minh chứng cụ thể về sự đoàn kết, quyết tâm và chủ động ứng phó của ASEAN trước các thách thức an ninh chung”. Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định, ADMM Hẹp có vai trò hết sức quan trọng trong việc định hướng hợp tác ASEAN 2020 cũng như chuẩn bị bước đầu cho ADMM, ADMM+ cuối năm. Thông qua hội nghị, các nước sẽ đề xuất trao đổi thẳng thắn, cởi mở về các thách thức an ninh mà thế giới và khu vực, đặc biệt là ASEAN đang phải đối mặt; đánh giá cơ chế hợp tác ADMM, ADMM+, đồng thời trao đổi thống nhất một số định hướng và nội dung hợp tác thời gian tới.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.