Video Tin trong nước

Hội nghị lần thứ 8 Nhóm công tác dữ liệu lớn của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao

Từ ngày 10-12/9, Kiểm toán nhà nước Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị lần thứ 8 Nhóm công tác dữ liệu lớn của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao, hơn 40 đại biểu đến từ 23 Cơ quan Kiểm toán tối cao và các tổ chức quốc tế tham dự.
08:07 - 11/09/2024

HỘI NGHỊ LẦN THỨ 8 NHÓM CÔNG TÁC DỮ LIỆU LỚN CỦA TỔ CHỨC QUỐC TẾ CÁC CƠ QUAN KIỂM TOÁN TỐI CAO

Trong phiên chào mừng chiều 10/9, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tin tưởng Hội nghị sẽ chia sẻ nhiều thông lệ tốt giúp các Cơ quan Kiểm toán tối cao nâng cao năng lực hoạt động, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của mỗi quốc gia và cộng đồng quốc tế. 

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cũng khẳng định: Hội nghị là dịp để các Cơ quan Kiểm toán tối cao chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm nhằm hoàn thiện công tác quản trị dữ liệu nói riêng và hoạt động kiểm toán dữ liệu lớn nói chung.

Trong những năm qua, Nhóm công tác Dữ liệu lớn của Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao đã có những bước phát triển đáng kể, đặc biệt trong những hoạt động chia sẻ kiến thức về kiểm toán chất lượng cao thông qua việc sử dụng các công nghệ tiên tiến, đóng góp hữu ích cho cộng đồng Tổ chức Quốc tế Các cơ quan Kiểm toán Tối cao nói chung và các thành viên nói riêng. Hội nghị lần thứ 8 INTOSAI WGBD được tổ chức thành công sẽ góp phần nâng cao vị thế của Kiểm toán nhà nước Việt Nam trên trường quốc tế, thúc đẩy xây dựng mạng lưới chuyên gia và tạo nền tảng cho các dự án hợp tác về dữ liệu lớn trong tương lai./.

Biên tập: Tiến Dũng