Video Tin trong nước

Hội nghị lấy ý kiến Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La

Chiều 21/2, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng Chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế trung ương chủ trì hội nghị.
20:02 - 21/02/2020

Việc lấy ý kiến dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La nhằm củng cố các cơ sở lý luận và thực tiễn phục vụ Đảng bộ tỉnh Sơn La hoạch định chiến lược phát triển trong thời gian tới và hoàn thiện Văn kiện Đại hội trình Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và để Văn kiện thể hiện được ý chí và quyết tâm của Đảng bộ chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đề nghị các hội nghị cần tập trung góp ý, thảo luận vào các vấn đề về: đánh giá sâu kết quả đạt được của nhiệm kỳ vừa qua của Tỉnh và đề xuất các mục tiêu, nhiệm vụ cho Tỉnh trong nhiệm kỳ tới nhất là các định hướng về mô hình phát triển, cơ cấu kinh tế toàn tỉnh.

Đánh giá về dự thảo Văn kiện của tỉnh Sơn La, Ban Kinh tế Trung ương cho rằng: Dự thảo Báo cáo đã được chuẩn bị khá công phu, nghiêm túc về cơ bản phù hợp với Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị. Dự thảo Báo cáo cho thấy, trong nhiệm kỳ vừa qua kinh tế-xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ với việc hoàn thành 17/22 chỉ tiêu Đại hội đề ra. Tuy nhiên, phần đánh giá các kết quả đạt được chưa thực sự nổi bật và còn thiếu sự đánh giá so sánh với các địa phương trong Vùng, các bài học kinh nghiệm chưa thực sự rõ nét.

Về phần phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của đảng bộ tỉnh cần đánh giá sâu hơn và làm nổi bật hơn các tiềm năng, lợi thế cũng như những khó khăn, hạn chế đối với tỉnh, trong đó đặc biệt nhấn mạnh những lợi thế về vai trò, vị trí của tỉnh trong đảm bảo quốc phòng, an ninh; môi trường sinh thái; an ninh năng lượng, an ninh nguồn nước; lợi thế về điều kiện tự nhiên, về cảnh quan và văn hóa đặc sắc phục vụ phát triển du lịch... Đây chính là một trong những cơ sở quan quan trọng để xác định quan điểm phát triển và đề ra các mục tiêu, giải pháp phát triển phù hợp.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.