Video Tin trong nước

Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9: trao đổi thực chất và hiệu quả để cải thiện những vấn đề chung của thế giới

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã kết thúc tốt đẹp và ghi dấu ấn với việc lần đầu tiên thông qua Tuyên bố Hội nghị sau 9 kỳ tổ chức.
21:53 - 17/09/2023

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9: Trao đổi thực chất và hiệu quả để cải thiện những vấn đề chung của thế giới

Tại Hội nghị lần này, lần đầu tiên sau 9 kỳ tổ chức, 1 tuyên bố chung đã được đưa ra. Điều đó thể hiện sự quyết tâm, đồng thuận cao và cam kết mạnh mẽ của các nghị sĩ trẻ IPU trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu.

Tại các phiên thảo luận đã ghi nhận hàng trăm ý kiến phát biểu, trao đỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất kiến nghị có giá trị. Thông qua thảo luận, Hội nghị đã đạt được những nhận thức chung về đề cao hợp tác quốc tế, chủ nghĩa đa phương, các nguyên tắc cơ bản của Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế trong đẩy nhanh thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDG); nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của nghị viện trong việc thực hiện các SDG, nhất là trong việc hoàn thiện khung khổ pháp luật tạo thuận lợi cho việc thực hiện các SDG trong bối cảnh việc thực hiện các mục tiêu đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Trả lời báo chí sau khi bế mạc Hội nghị, Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới Duarte Pacheco cho biết, Hội nghị đã có những cuộc thảo luận rất quan trọng. Các đại biểu không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm thành công mà còn đề cập đến cả những sai lầm đã gặp phải. Điều này là vô cùng quý giá.

Thành công của Hội nghị cũng đã một lần nữa khẳng định vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế. Thông qua chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị, Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực tổ chức của mình, từ đó góp phần vào thành công chung của sự kiện quan trọng này, thể hiện một Quốc hội Việt Nam ngày càng năng động, đóng góp tích cực, hiệu quả vào hoạt động chung của Liên minh Nghị viện Thế giới.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng