Video Tin trong nước

Hội nghị quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng trực tuyến

Nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng thực chất giữa các nước ASEAN và các nước đối tác trên thế giới, Hội nghị quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng trực tuyến đã diễn ra sáng nay, với sự tham gia của 9 nước ASEAN và 8 nước đối tác.
13:02 - 07/07/2020

Tham dự hội nghị trực tuyến gồm 9 nước ASEAN và 8 nước đối tác như: Nga, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand và Ấn Độ. 

Tại hội nghị, thay mặt Bộ Quốc phòng Việt Nam, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch gửi lời chào mừng tới các đại biểu tham dự Hội nghị quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng trực tuyến. Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, là thách thức an ninh phi truyền thống vô cùng lớn, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống xã hội trên toàn thế giới, không một quốc gia nào có thể tự mình giải quyết được, mà phải có sự chung tay của các quốc gia. Trong đó, phát huy vai trò các tổ chức, cơ chế hợp tác đa phương là hết sức cần thiết.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đánh giá cao nỗ lực của quân y ASEAN, vừa qua đã tổ chức thành công diễn tập trực tuyến phòng, chống Covid-19 . Đây là việc làm thiết thực, góp phần thiết thực hóa kết quả hội nghị cao cấp ASEAN đặc biệt về Covid-19 và tuyên bố chung của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN về phòng, chống dịch bệnh lan truyền. Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam đánh giá cao những cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình mới, mang lại sự hợp tác thực chất, hiệu quả giữa các nước ASEAN và các nước đối tác.

Tại hội nghị này, các quốc gia cùng nhau chia sẻ về tình hình an ninh thế giới, khu vực trong bối cảnh dịch Covid-19 giúp cộng đồng các nước ASEAN có cái nhìn toàn diện hơn ở khía cạnh quốc phòng, an ninh, góp phần cùng cố lòng tin, đưa các nước lại gần nhau hơn, thúc đẩy hợp tác ứng phó với các thách thức chung; đồng thời thảo luận các công việc để chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng vào tháng 10 tới./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.