Video Tin trong nước

Hội nghị tổ công tác liên ngành, ban chỉ đạo BQP về tham gia hoạt động GGHB LHQ

Sáng 27/12 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị Tổ Công tác Liên ngành, Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động GGHB LHQ.

00:25 - 28/12/2022

Hội nghị tổ công tác liên ngành, ban chỉ đạo BQP về tham gia hoạt động GGHB LHQ

Tính đến nay, BQP đã triển khai 520 lượt sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đi làm nhiệm vụ GGHB LHQ tại 04 Phái bộ (bao gồm cả Phái bộ huấn luyện của EU tại Trung Phi) và Trụ sở LHQ, trong đó, hằng năm duy trì 25 sĩ quan hoạt động độc lập và 247 cán bộ, nhân viên của hai đơn vị (ĐCB1 và BVDC cấp 2). Các lực lượng tham gia hoạt động đã và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Lãnh đạo LHQ, chỉ huy Phái bộ, sĩ quan quân đội các nước và Chính quyền nước sở tại đánh giá cao, trong đó, Đội công binh số 1 của Việt Nam được triển khai từ tháng 5/2022, sau 03 tháng làm nhiệm vụ được Chỉ huy Phái bộ đánh giá “làm thay đổi diện mạo của Phái bộ tại khu vực Abyei”. Ngoài ra, trong năm 2022, Cục GGHB Việt Nam, Văn phòng Thương trực Tổ công tác liên ngành, Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo BQP về tham gia hoạt động GGHB LHQ đã tham mưu với Quân ủy trung ương, Thủ trưởng BQP và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng trong lĩnh vực tham gia hoạt động GGHB LHQ của Việt Nam, trong đó có nhiều nhiệm vụ mới..... 

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nhấn mạnh, hoạt động tham gia GGHB LHQ năm 2022 của lực lượng quân đội và công an tiếp tục phát huy được truyền thống những năm qua và thực sự là điểm sáng trong đối ngoại đa phương của Đảng và Nhà nước, một lần nữa khẳng định VN là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Đồng thời đề nghị các ban bộ ngành trung ương tiếp tục đồng hành quan tâm với BQP và BCA trong lĩnh vực GGHB LHQ; sớm sơ kết Nghị quyết 130 để xây dựng Luật tham gia GGHB LHQ của VN. Đối với các lực lượng tham gia hoạt động GGHB LHQ trong thời gian tới, thượng tướng Hoàng Xuân Chiến yêu cầu các đơn vị sớm kiện toàn tổ chức biên chế, tập trung cho huấn luyện, mua sắm trang thiết bị, làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt, nhất là công tác tư tưởng, hậu phương./.


                             Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương