Video Tin trong nước

Hội nghị trực tuyến Nhóm làm việc Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN

Ngày 12/5, đã diễn ra Hội nghị trực tuyến Nhóm làm việc Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM WG). Dự và phát biểu chào mừng Hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.
12:25 - 12/05/2020

Dự và phát biểu chào mừng Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam nhấn mạnh, 2020 là một năm đầy khó khăn của ASEAN vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, ASEAN đã có những dự báo chính xác, có sự chuẩn bị về tâm thế và sự hợp tác để đối phó với thách thức an ninh phi truyền thống gây thảm họa cho khu vực và toàn thế giới.

Vào đầu năm nay, Việt Nam đã tổ chức Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM Hẹp). ADMM Hẹp đã thông qua Tuyên bố chung của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN về hợp tác quốc phòng trong ứng phó dịch bệnh. 

Tại hội nghị này, Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN đã nhất trí rằng cho dù đại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, hợp tác ASEAN nói chung và hợp tác quốc phòng ASEAN nói riêng vẫn sẽ được tiếp tục. Hội nghị trực tuyến lần này là để trao đổi với nhau cách thức tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc phòng ASEAN trong bối cảnh nhiều nước còn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Với tư cách là nước chủ nhà, Việt Nam sẽ làm tất cả những gì có thể để hoàn thành nội dung đã đề ra với kết quả tốt nhất, an toàn cao nhất.

Trong chương trình hội nghị, Trưởng Đoàn Việt Nam cũng chia sẻ về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Quốc phòng Việt Nam; khẳng định, khi dịch Covid xảy ra, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tham gia tích cực, hiệu quả vào nỗ lực chung của Chính phủ Việt Nam trong phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng tích cực hợp tác với các nước như Lào, Campuchia, Trung Quốc, Nga, Myanmar, Cuba... nhằm chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hội nghị trực tuyến Nhóm làm việc Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN nhằm thúc đẩy các sáng kiến của Việt Nam trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020; chuẩn bị cho Hội nghị trực tuyến Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM) diễn ra vào ngày 15/5 tới./.

Thực hiện: Vũ Khuyên, Chí Phương

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.