Video Tin trong nước

Hội nghị trực tuyến về công tác người cao tuổi

Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến về kết quả công tác 9 tháng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ cuối năm.
18:51 - 13/09/2022

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội người cao tuổi Việt Nam đã báo cáo kết quả hoạt động trong suốt 9 tháng qua với những thành tựu nổi bật: ký chương trình phối hợp với 6 bộ ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương, tổ chức làm việc với 34 cấp uỷ, chính quyền tỉnh, thành phố, tham gia Ban chỉ đạo, khảo sát 13 tỉnh, thành phố về chuyển đổi mô hình tổ chức hội các cấp thống nhất trong phạm vi cả nước. Trung ương Hội đã tập trung ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ, chương trình công tác và nhiệm vụ Chính phủ giao: Kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2022; Kế hoạch thực hiện “Chương trình hành động quốc gia về NCT giai đoạn 2021-2030”. 

Hội nghị cũng nghe và trao đổi những kết quả trong công tác người cao tuổi tại cấp hội các tỉnh, thành trên cả nước, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các địa phương để nâng cao công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi. Trong đó, đáng chú ý là việc duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ Tự giúp nhau của người cao tuổi cả nước. 9 tháng qua, cả nước đã thành lập thêm được trên 500 câu lạc bộ này trên phạm vi cả nước.

Về công tác triển khai nhiệm vụ cuối năm 2022, Hội người cao tuổi dự kiến tập trung chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, Tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT; rà soát nắm chắc những đối tượng NCT nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa, NCT thuộc diện chính sách; NCT chưa có thẻ BHYT để đề xuất giải pháp hỗ trợ kịp thời. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì NCT Việt Nam, Ngày Quốc tế NCT Việt Nam 1/10, Tết Quý Mão của dân tộc./.

Thực hiện: Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.