Video Tin trong nước

Hội nghị xúc tiến du lịch và phát động chương trình du lịch Hương sắc mùa hè Lục Ngạn năm 2022

Sáng nay, tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Sở VHTT&DL tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng UBND huyện Lục Ngạn tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch và phát động chương trình du lịch “Hương sắc mùa hè Lục Ngạn” năm 2022.
18:57 - 14/06/2022

Lục Ngạn là huyện miền núi phía Đông Bắc của tỉnh Bắc Giang, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, là một trong những vùng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc với diện tích trên 28.000ha cây ăn quả các loại. Vào vụ thu hoạch vải thiều, cam, bưởi hàng năm huyện Lục Ngạn thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm. Ngoài ra, Lục Ngạn còn là vùng đất giàu bản sắc văn hóa của 8 dân tộc sinh sống, có hệ thống các di tích lịch sử văn hóa đã được xếp hạng cấp tỉnh, quốc gia, nhiều giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể còn được lưu giữ, bảo tồn và phát huy. 

Tuy nhiên, theo nhiều đơn vị lữ hành, việc đầu tư, khai thác sử dụng các nguồn tài nguyên này của Lục Ngạn còn hạn chế, cần phải được đầu tư, khai thác nhiều hơn để tạo thành những sản phẩm du lịch khép kín.

Để khai thác các tiềm năng du lịch, huyện Lục Ngạn sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá; xúc tiến thu hút đầu tư, xây dựng sản phẩm du lịch; liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, đơn vị; tăng cường đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ du lịch và phát triển các ngành dịch vụ, lĩnh vực hỗ trợ phát triển du lịch. Lục Ngạn đặt mục tiêu phấn đấu thu hút 1 triệu lượt khách du lịch đến tham quan trải nghiệm tại huyện vào năm 2025, đến năm 2030 là 1,5 triệu lượt khách.

Mùa hè cũng là mùa vải chín, để đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức phát động chương trình du lịch “Hương sắc mùa hè Lục Ngạn” năm 2022 để quảng bá, mời gọi du khách về Lục Ngạn tham quan trải nghiệm tại các vườn cây, ngắm cảnh đẹp, thưởng thức những trái vải thiều thơm ngon – Trái cây được xác lập 1 trong 10 món ăn, đặc sản đạt giá trị kỷ lục Đông Nam Á năm 2018.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.