Video Tin trong nước

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022

Sáng 9/8, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2022. Dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan; Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa.
19:28 - 09/08/2022

Thông qua hội nghị, Hưng Yên quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về trái Nhãn lồng - đặc sản nổi tiếng của Hưng Yên được tạo dựng và phát triển qua hàng trăm năm, cùng các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tỉnh Hưng Yên hiện đang có gần 5000ha nhãn cho sản lượng dự kiến trong năm nay đạt gần 50 nghìn tấn. Trong đó  70% sản lượng  có truy xuất nguồn gốc trên 45% đạt tiêu chuẩn Vietgap. Toàn tỉnh có 17 vùng trồng nhãn được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số vùng trồng xuất khẩu sang các thị trường các nước Mỹ, Úc và Trung Quốc. 

Nhân dịp này, Hưng Yên “Khởi động đưa sản phẩm nhãn của Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử năm 2022”. Đồng thời tổ chức ký kết biên bản hợp tác tiêu thụ Nhãn và nông sản Hưng Yên giữa hợp tác xã, doanh nghiệp nông sản Hưng Yên với các doanh nghiệp phân phối, chế biến nông sản trong nước và nhà nhập khẩu nước ngoài; đưa Nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông sản vào các hệ thống phân phối ra thị trường trong nước và nước ngoài.

Bá Tước - Tuấn Kiệt - Quang Tú

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.