Video Tin trong nước

Hồi sinh “thủ phủ” tơ lụa Việt Nam

Thành phố Bảo Lộc gần một thế kỷ qua từng được biết đến là thủ phủ của nghề ươm tơ - dệt lụa nổi tiếng của Việt Nam. Song, sau nhiều năm thăng trầm, đến nay cái nghề "ăn cơm đứng" này đang hồi sinh và khẳng định thương hiệu lụa tơ tằm Bảo Lộc trên thị trường trong nước và thế giới.
23:23 - 10/12/2019

Công ty TNHH Xe tơ Dệt lụa Hà Bảo tại Phường Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng là một trong những cơ sở sản xuất lụa tơ tằm có nguồn gốc lâu đời. Sản phẩm của Công ty được bán đến nhiều nơi trong nước và trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia... Năm 2017, Công ty Hà Bảo cùng với 6 doanh nghiệp đã thành lập Vietnam Silk House với các điểm trưng bày tại Đà Lạt và Bảo Lộc, là điểm mua sắm hấp dẫn của nhiều đoàn khách trong nước và khách quốc tế mỗi khi đến Bảo Lộc, hay du lịch Đà Lạt. 

Tại Bảo Lộc còn có 28 doanh nghiệp hoạt động ươm tơ, dệt lụa. Trong năm 2018, sản lượng tơ lụa toàn tỉnh Lâm Đồng đạt 1.000 tấn thì riêng Bảo Lộc là 950 tấn, sản lượng lụa đạt trên 3 triệu m2. Để đảm bảo phát triển ngành Tơ Lụa, UBND TP. Bảo Lộc đã xây dựng nhãn hiệu chứng nhận  “tơ lụa Bảo Lộc” và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu; đã có 8 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu tơ lụa…

Năm 2018 là một năm tạo được nhiều dấu ấn và bước tiến ngoạn mục của ngành tơ lụa Việt Nam, mà trong đó tơ lụa Bảo Lộc luôn dẫn vị trí cao nhất. Sau nhiều năm nỗ lực vun xới, xây dựng, thành phố Bảo Lộc đã và đang hồi sinh “thủ phủ tơ lụa” Việt Nam, khẳng định thương hiệu lụa tơ tằm Bảo Lộc trên thị trường trong nước và thế giới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.