Video Tin trong nước

Hội thảo đổi mới sáng tạo Australia - Việt Nam: Đề xuất lĩnh vực hợp tác mới

Nghiên cứu & đổi mới sáng tạo là một trong những lĩnh vực hợp tác có nhiều tiềm năng giữa VN và Australia. Đây là nội dung chính của hội thảo “Đổi mới sáng tạo Australia-Việt Nam” do Tổng lãnh sự quán VN tại TP. Sydney và ĐH Sydney phối hợp tổ chức.
15:00 - 30/08/2023

Hội thảo đổi mới sáng tạo Australia - Việt Nam: Đề xuất lĩnh vực hợp tác mới

      Hội thảo “Đổi mới sáng tạo Australia-Việt Nam” là một trong chuỗi những hoạt động kỷ niệm 50 năm Việt Nam và Australia thiết lập quan hệ ngoại giao. Hội thảo thu hút sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của khoảng 170 đại biểu là các nhà khoa học Australia và Việt Nam đang nghiên cứu về Việt Nam. 

      Tại hội thảo, các nhà khoa học của hai nước đã chia sẻ nhiều dự án nghiên cứu do hai bên phối hợp thực hiện, trong đó phải kể đến các dự án trong lĩnh vực y tế như việc tiêm vaccine HPV, nghiên cứu về bệnh lao, hay các nghiên cứu về truyền thông số, mạng lưới bảo tàng, nhiều dự án trong lĩnh vực nông nghiệp... tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các diễn giả dành nhiều thời gian để thảo luận về các lĩnh vực hợp tác, các chủ đề có thể hợp tác trong tương lai./.

Thực hiện: Việt Nga - Thiên Thành/ VOV Australia