Video Tin trong nước

Hội thảo “Giải pháp tiết kiệm năng lượng và tính an toàn cho nhà ở và công trình” tại TP. Hồ Chí Minh

Việt Nam hiện đang đối mặt với thách thức lớn về việc tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn cho các công trình. Trước bối cảnh đó, hội thảo khoa học “Giải pháp tiết kiệm năng lượng và tính an toàn cho nhà ở và công trình” đã được tổ chức tại TP.HCM
19:58 - 17/09/2024

HỘI THẢO "GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG VÀ TÍNH AN TOÀN CHO NHÀ Ở VÀ CÔNG TRÌNH TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Tại hội thảo, các chuyên gia đã nhấn mạnh đến tính cấp thiết của việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực xây dựng, khi ngành này hiện chiếm tới 35-40% tổng năng lượng tiêu thụ của cả nước. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu chi phí vận hành và tiêu thụ năng lượng, mà còn đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, từ đó góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu.

Việc phát triển các công trình xanh, thân thiện với môi trường cũng được coi là một bước quan trọng để đạt được mục tiêu phát thải bằng “0” theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại COP26. 

Với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia và đại diện từ các doanh nghiệp, hội thảo đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác, thúc đẩy việc phát triển các giải pháp bền vững, đưa ngành xây dựng Việt Nam tiệm cận với các tiêu chuẩn tiên tiến trên thế giới./.

Thực hiện: Phạm Luân