Video Tin trong nước

Hội thảo “Người Việt trẻ và khát vọng chuyển đổi số”

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa phối hợp Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech tổ chức Hội thảo “Người Việt trẻ và khát vọng chuyển đổi số.
22:24 - 20/11/2020

Theo thông tin từ Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam, đến năm 2025, có tới 50% các công việc trên thế giới sẽ được thay thế bằng máy móc. Vì vậy mà yêu cầu chuyển đổi số là xu thế tất yếu của cả thế giới, trong đó có Việt Nam. Do đó, các chương trình đào tạo nhân lực số phải thay đổi đáp ứng xu thế phát triển số ở Việt Nam.

Các doanh nghiệp tham gia hội thảo đã cùng nhau thảo luận nhiều vấn đề nhằm nâng cao khả năng tự học, phát triển tư duy logic, phản biện, khả năng làm việc nhóm của sinh viên.

Cũng tại Hội thảo, Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech và Đại học Hà Nội đã công bố dự án đào tạo 600 nhân lực ngành công nghệ thông tin theo đặt hàng của doanh nghiệp. Các nhân lực này thuộc lĩnh vực lập trình phần mềm và kỹ sư cầu nối, sau khi ra trường có thể làm việc ngay chứ không mất thời gian đào tạo lại./.

Mai Lan - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.