Video Tin trong nước

Hội thảo quốc tế thường niên lần thứ 13 về Biển Đông tại Mỹ

Hôm nay (29/6), Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế của Mỹ đã tổ chức hội thảo quốc tế thường niên lần thứ 13 về Biển Đông tại thủ đô Washington, Mỹ.
12:05 - 30/06/2023

Hội thảo quốc tế thường niên lần thứ 13 về Biển Đông tại Mỹ

      Hội thảo là cơ hội để các học giả, nhà nghiên cứu thảo luận, phân tích những diễn biến ở khu vực biển Đông trong năm qua cũng như đưa ra những dự báo trong thời gian tới. Các nội dung thảo luận bao gồm hiện trạng ở biển Đông, các vấn đề pháp lý và quản lý tranh chấp, các mạng lưới liên minh và vai trò của các bên ở ngoài như nhóm Bộ Tứ, liên minh an ninh giữa Mỹ, Anh, và Australia (AUKUS), và châu Âu. 

      Trong khi đó, Tiến sỹ Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc Viện Biển Đông, Học viện Ngoại giao Việt Nam cho biết, sự tham gia của Việt Nam tại hội thảo lần này trước hết là để bày tỏ những quan điểm, lập trường của Việt Nam về vấn đề biển Đông, giải thích rõ chính nghĩa cũng như cơ sở pháp lý một cách rõ ràng về những yêu sách của Việt Nam tại biển Đông cả về chủ quyền lẫn yêu sách về vùng biển. Đồng thời, thể hiện một quan điểm tích cực mang tính xây dựng của Việt Nam là sẵn sàng giải quyết những tranh chấp tại biển Đông một cách hòa bình để qua đó góp phần duy trì hòa bình và ổn định tại khu vực./.

Thực hiện: Phạm Huân - VOV Mỹ