Video Tin trong nước

Hội thảo Quốc tế và Hội thảo Khoa học nhân dịp 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước sẽ diễn ra vào tháng 7

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn vừa chủ trì cuộc họp Ban tổ chức Hội thảo “Vai trò của SAI trong phòng chống tham nhũng, góp phần tăng cường tính minh bạch, liêm chính công và quản trị tốt” và “Kiểm toán nhà nước – 30 năm xây dựng và phát triển”.
22:04 - 11/06/2024

Hội thảo Quốc tế và Hội thảo Khoa học nhân dịp 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước sẽ diễn ra vào tháng 7

Theo thông tin tại cuộc họp, Hội thảo quốc tế “Vai trò của SAI trong phòng chống tham nhũng, góp phần tăng cường tính minh bạch, liêm chính công và quản trị tốt” sẽ được tổ chức vào sáng 09/7/2024 tại Hà Nội. Hội thảo khoa học “Kiểm toán nhà nước - 30 năm xây dựng và phát triển” dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 03/7/2024 tại Hà Nội với sự tham gia của 300 đại biểu. 

Cho ý kiến đối với nội dung, chương trình các hội thảo, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn yêu cầu: Hội thảo quốc tế cần được tổ chức trang trọng, gọn nhưng chất. Nội dung Hội thảo tập trung vào việc các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng và việc hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho cơ quan kiểm toán. Từ đó, KTNN Việt Nam có thể chọn lọc, học hỏi và áp dụng vào thực tiễn của KTNN Việt Nam. 

Đối với Hội thảo khoa học, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh: Quá trình hình thành và phát triển KTNN trong 30 năm qua phải được thể hiện qua 2 yếu tố quan trọng: Khuôn khổ pháp lý, Hiến pháp, Luật, chuẩn mực, hệ thống quy chế, quy trình kiểm toán; cơ sở vật chất, tổ chức bộ máy, nguồn nhân lực. Đối với những thành tựu của KTNN, Hội thảo cần tập trung làm nổi bật vai trò của KTNN trong việc xác nhận quyết toán ngân sách; cho ý kiến về dự toán và phân bổ ngân sách nhà nước; hỗ trợ các địa phương trong quản lý và điều hành ngân sách./.