Video Tin trong nước

Hội thảo tuyển sinh và đào tạo lĩnh vực văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch năm 2022-2023

Sáng ngày 21/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo Tuyển sinh và Đào tạo lĩnh vực Văn hoá nghệ thuật, Thể dục thể thao và Du lịch năm học 2022-2023.
22:03 - 22/10/2022

Tại hội thảo đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, trong kỳ tuyển sinh năm 2022-2023, tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 13.076, tuy nhiên chỉ tuyển được từ 55 đến 70% chỉ tiêu, riêng khối thể dục thể thao tuyển được gần 94%. 

Cũng tại Hội thảo, đại diện các trường trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật thể dục thể thao kiến nghệ Bộ Giáo dục và Đào tạo, xem xét, bổ sung mã ngành đào tạo đối với ngành Huấn luyện thể thao cho bậc học Thạc sĩ và Nghiên cứu sinh. 

Phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong việc xây dựng các văn bản liên quan đến cơ chế, chinh sách đặc thù, chuyên biệt trong đào tạo năng khiếu và thể dục thể thao. Phối hợp tháo gỡ khó khăn trong việc tổ chức giảng dạy chương trình phổ thông cấp THCS, THPT tại các cơ sở văn hoá nghệ thuật trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Đối với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cần có Thông tư hướng dẫn cụ thể về thủ tục, các khoản phí theo quy định hiện hành của từng chương trình đưa người lao động có tay nghề sang thị trường quốc tế. Đây cũng là cơ hội việc làm để thu hút thêm sinh viên quan tâm đến ngành đào tạo này.

Thế Hùng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.