Video Tin trong nước

Hội thảo về tiềm năng phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên

Sáng 22/10, tại thành phố Sông Công, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên”.
22:03 - 22/10/2019

Thái Nguyên là tỉnh có nghề trồng chè nổi tiếng trên cả nước với những vùng chè nổi tiếng cả về chất lượng cũng như cảnh đẹp, phải kể đến như: vùng chè Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, vùng chè La Bằng huyện Đại Từ, vùng chè Sơn Phú huyện Định Hoá, ... Đặc biệt, các vùng cảnh quan này gần với các địa danh nổi tiếng về danh lam thắng cảnh, đẹp tự nhiên và hoang dã như Khu di tích khảo cổ học Thần Sa, hồ Núi Cốc, Hang suối Mỏ Gà, Hang Phượng Hoàng, thác Kẹm, ... Năm 2018, Tỉnh Thái Nguyên đã đón trên 2,5 triệu lượt khách đến tham quan, nghiên cứu. Tuy nhiên để so sánh số lượng du khách tới các tỉnh thành phố trong cả nước nói chung các tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc, đồng bằng Sông Hồng nói riêng thì tỉnh Thái Nguyên còn chưa thực sự thu hút được đông đảo du khách, để từ đó phát huy hơn nữa giá trị văn hoá, cảnh quan riêng và nghề thủ công truyền thống của địa phương.

Tại Hội thảo, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã cùng các chuyên gia và đại diện các công ty lữ hành thảo luận, đóng góp ý kiến trong việc hoạch định chính sách, bảo tồn bền vững giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số, từ đó, thu hút đông đảo du khách đến với Thái Nguyên, đưa du lịch Thái Nguyên trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh những năm tới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.