Video Tin trong nước

Hội thi "Học sinh Tân Phú cùng trải nghiệm sáng tạo” năm học 2020-2021

Nhằm tạo ra môi trường thúc đẩy tư duy sáng tạo, khả năng tiếp thu các kiến thức mới phù hợp với nền giáo dục tiên tiến, mở rộng tầm nhìn của giới trẻ trong việc ứng dụng khoa học công nghệ.
19:16 - 22/11/2020

Phòng Kinh tế - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Công ty Sciencebox tại Việt Nam tổ chức cuộc thi “Học sinh Tân Phú cùng trải nghiệm sáng tạo” năm học 2020-2021.

Đây là năm thứ 3, Hội thi “Học sinh Tân Phú cùng trải nghiệm sáng tạo" được tổ chức. Với 120 đội tham gia, đây là hội thi có số lượng đội thi và số thí sinh tham dự đông nhất từ trước đến nay.

Với chủ đề “Phân loại rác đúng cách” dành cho bảng tiểu học và chủ đề “Đường đến thế vận hội” dành cho bảng trung học, Ban Tổ chức hy vọng tiếp tục tạo ra một sân chơi bổ ích, một môi trường thúc đẩy tư duy sáng tạo, khả năng tiếp thu các kiến thức mới phù hợp với nền giáo dục tiên tiến, mở rộng tầm nhìn của giới trẻ trong việc ứng dụng khoa học, công nghệ để khuyến khích thanh thiếu niên trở thành các nhà khoa học, các nhà phát minh tài ba trong tương lại. 

Bên cạnh đó, hội thi cũng nhằm rèn luyện cho học sinh sự tự tin, phát huy hơn nữa tính năng động sáng tạo, trong sự thiết kế, lắp rắp, chế tạo robot, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng họp tác theo nhóm, vận dụng kiến thức đã học trong đời sống thực tiễn, ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất bảng tiểu học cho Trường Tiểu học Tân Sơn Nhì, giải nhất bảng trung học cho Trường Trung học cơ sở Đặng Trần Côn. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các đội tham gia.

Thông qua cuộc thi, các bạn trẻ có thêm hiểu biết về công nghệ tương lai để từ đó tìm ra những sở thích, niềm đam mê của mình trong thế giới về công nghệ, hoặc ứng dụng công nghệ trong cuộc sống của mình trong tương lai.

Hồng Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.