Video Tin trong nước

Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch tại điểm 6 tỉnh Việt Bắc” năm 2022

Tối ngày 25/8, tại TP Hà Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ( VHTTDL) Hà Giang đã tổ chức khai mạc Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch tại điểm 6 tỉnh Việt Bắc” năm 2022, đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIII.
15:57 - 26/08/2022

Du lịch 6 tỉnh Việt Bắc trong những năm qua đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, tạo việc làm. Những thành tích du lịch 6 tỉnh Việt Bắc đạt được có sự đóng góp lớn của những hướng dẫn viên du lịch, đặc biệt là các hướng dẫn viên du lịch tại điểm, những người thổi hồn vào sự vật, sự việc, đại diện cho địa phương làm cầu nối để giới thiệu về điểm đến du lịch.

Diễn ra từ ngày 25 - 26/8, Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch tại điểm 6 tỉnh Việt Bắc” năm 2022 có sự tham gia dự thi của 17 thí sinh đại diện cho 6 tỉnh Việt Bắc gồm Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn. Các thi sinh sẽ trải qua 3 phần thi về kỹ năng thuyết minh; năng khiếu; ứng xử. Ban tổ chức sẽ trao tặng Giấy khen kèm tiền thưởng, gồm 01 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 12 giải khuyến khích và 3 giải chuyên đề dành cho thí sinh có phần thi thuyết minh, thi năng khiếu và thi ứng xử hay nhất.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.