Video Tin trong nước

Hơn 1 triệu thí sinh bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn thi đầu tiên

Sáng nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Ghi nhận của phóng viên truyền hình VOV tại một số điểm thi tại Hà Nội.
14:28 - 27/06/2024

Hơn 1 triệu thí sinh bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn thi đầu tiên 

Tại Hà Nội, địa phương có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước với gần 110.000 em, ngay từ 6h sáng, nhiều thí sinh đã đến các điểm thi. Sáng nay, hơn 1 triệu thí sinh cả nước bắt đầu làm bài thi môn đầu tiên là Ngữ văn theo hình thức tự luận trong thời gian 120 phút. Các điểm thi đều bố trí đầy đủ cơ sở vật chất và lực lượng, phương tiện để hỗ trợ thí sinh. Áp lực lớn đối với các hội đồng thi vì đây là kỳ thi quốc gia nhưng nhiều thí sinh bước vào kỳ thi với tâm trạng nhẹ nhàng, thoải mái do trước đó đã tham gia xét tuyển sớm vào các trường đại học nên không còn quá áp lực.

Kết thúc thời gian làm bài, nhiều thí sinh bước khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, thoải mái. Đề thi Văn năm nay phần nội dung chính với tác phẩm “Đất nước” của Nguyễn Khoa Điềm, được đánh giá là quen thuộc, vừa sức, sát với chương trình học. Phần nghị luận xã hội tương đối mở, tạo điều kiện cho thí sinh trình bày quan điểm cá nhân về ý nghĩa của việc tôn trọng cá tính. Nhiều thí sinh tự tin đạt kết quả tốt.  

Chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian làm bài 120 phút./. 

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải