Video Tin trong nước

Hơn 1 triệu thí sinh tập trung làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023

Chiều nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ tốt nghiệp THPT năm 2023 tập trung tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình VOV tại các điểm thi tại Hà Nội.
01:42 - 28/06/2023

Hơn 1 triệu thí sinh tập trung làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023

      Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 được tổ chức trong 4 ngày, từ 27/6- 30/6. Cùng với học sinh cả nước, chiều nay, các thí sinh ở Hà Nội tập trung tại các điểm thi làm thủ tục dự thi, nắm sơ đồ phòng thi, nghe phổ biến quy chế thi, trong đó cán bộ coi thi sẽ nhắc nhở, lưu ý thời gian gọi thí sinh, thời gian làm bài, những vật dụng thí sinh không được phép mang vào phòng thi…

      Tại buổi tập trung làm thủ tục dự thi hôm nay, các thí sinh được phổ biến kỹ quy chế thi, đặc biệt lưu ý về các mốc thời gian làm bài, những vật dụng được mang vào phòng thi, đáng chú ý thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý. Theo ghi nhận, đến thời điểm này, các hội đồng thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

       Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, hơn 917.700 em sẽ dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh đại học. Có nhiều thí sinh đã nhận được giấy trúng tuyển sớm nên bớt áp lực hơn.

      Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 có 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; một bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; một bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Sáng mai, 28/6, thí sinh sẽ thi môn đầu tiên là Ngữ Văn theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút./.

Thực hiện: Anh Vũ – Chí Phương