Video Tin trong nước

Hơn 30 nhà xuất bản tham gia hội sách Hà Nội 2024

Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
09:34 - 29/09/2024

Hơn 30 nhà xuất bản tham gia hội sách Hà Nội 2024

Hội sách Hà Nội năm nay có nhiều hoạt động ý nghĩa, khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, thể hiện truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long-Hà Nội, với sự tham gia của hơn 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm mới, mang thông điệp tự hào về truyền thống văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt, Hội sách tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan ngoại giao như Đại sứ quán các nước Lào, Campuchia, Pháp, Italy... tạo cơ hội giúp bạn đọc Việt Nam có cơ hội tìm hiểu, giao lưu văn hóa hấp dẫn, đầy màu sắc của các quốc gia. 

Những hoạt động trong khuôn khổ Hội sách không chỉ khẳng định tinh thần đoàn kết và tương thân tương ái của cộng đồng, mà còn góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức, giáo dục thế hệ trẻ, khơi dậy niềm đam mê học tập, là điểm tựa tinh thần cho các em học sinh, giúp nâng cao giá trị văn hóa đọc và mở rộng tầm nhìn tri thức của xã hội

Ngoài ra, Ban Tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ IX - Năm 2024 phát động các nhà xuất bản, công ty sách trên địa bàn, các đơn vị xuất bản tham gia Hội Sách và độc giả ủng hộ sách tặng cho các Thư viện trường học tại các huyện ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lụt. Hội sách Hà Nội diễn ra đến hết ngày 29/9 tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm TP Hà Nội./.

Thực hiện: Vân Anh – Anh Dũng