Video Tin trong nước

Hơn 600 người tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tại vùng lũ quét làng Nủ

Công tác cứu hộ, cứu nạn tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đang được triển khai khẩn trương, trong điều kiện mưa, bùn lũ tràn về, nhiều nơi ngập sâu. Trưa nay, hơn 600 người đã tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tại đây.
09:54 - 12/09/2024

Hơn 600 người tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tại vùng lũ quét làng Nủ

Theo thông tin chính thức, tính đến 14h ngày 11/9, vụ lũ quét tại Làng Nủ,  xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã vùi lấp 37 hộ dân với 158 người. Số thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát ngày một tăng, hiện đã tìm thấy 30 thi thể.

Theo chính quyền huyện Bảo Yên, hiện vẫn còn 70 người mất tích trong cơn lũ quét, trong đó có 18 trẻ dưới 6 tuổi, 14 trẻ dưới 14 tuổi. Trong cơn lũ quét kinh hoàng có 46 người may mắn chạy thoát và hiện vẫn còn 65 người mất tích.

Bí thư tỉnh uỷ Lào Cai Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai - Đại tá Cao Minh Huyền đã trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, thăm hỏi, hỗ trợ cho các gia đình có người chết. 

Trưa nay (11/9), 300 chiến sỹ của quân khu 2 đã có mặt tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Bắt đầu từ hơn 13h, 100 chiến sỹ đã được phân công tìm kiếm các nạn nhân dọc suối Nủ từ sông Chảy vào; 200 chiến sỹ vào hỗ trợ tại thôn Làng Nủ. 

Ngoài ra lực lượng công an, quân đội, dân quân của huyện Bảo Yên và tỉnh Lào Cai khoảng 300 người cùng tham gia tìm kiếm, dẫn đường... Chỉ huy tại hiện trường, Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh quân khu 2 và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong đã phân công cụ thể cho các lực lượng, đồng thời chỉ đạo công tác tìm kiếm phải khẩn trương nhưng đặt an toàn cho các lực lượng cứu hộ. Trước mắt nhanh chóng hỗ trợ kinh phí để lo an táng cho những người bị thiệt mạng.

Huyện Bảo Yên cũng đã thành lập đầu mối tiếp nhận, phân bố các nguồn hỗ trợ, đồng thời chỉ đạo việc tiếp nhận ủng hộ.

Các lực lượng hiện vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích. Một bộ phận được phân công hỗ trợ chôn cất các thi thể nạn nhân đã được tìm thấy./.