Video Tin trong nước

Hơn 80 quốc gia áp đặt lệnh hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc

Mặc dù Hàn Quốc vẫn tiếp tục thuyết phục các nước kiềm chế thực thi các biện pháp “quá mức” nhưng tới ngày 1/3 đã có hơn 80 quốc gia đang áp đặt lệnh hạn chế nhập cảnh và triển khai các thủ tục kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với du khách đến từ Hàn Quốc do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.
14:57 - 02/03/2020

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, tính đến cuối ngày 1/3, đã có 37 quốc gia thực thi lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc và người nước ngoài đã đến Hàn Quốc trong vài tuần qua. Thổ Nhĩ Kỳ và Lào là những quốc gia mới nhất tham gia danh sách này và được biết Angola sẽ bắt đầu áp đặt lệnh cấm nhập cảnh tương tự vào ngày 3/3.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, hơn 80% trường hợp nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc được ghi nhận ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang khiến nhiều quốc gia phải áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ hai địa danh này.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất khuyến cáo công dân Mỹ không nên đến Daegu và miền Bắc Italia. 

Tính đến ngày 1/3, Hàn Quốc ghi nhận có thêm 586 người dương tính với COVID-19, tổng số ca nhiễm lên 3.736 người. Hiện nước này đã có 20 bệnh nhân tử vong./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.