Video Tin trong nước

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021

Chiều 2/2, ngay sau phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, Văn phòng chính phủ đã tổ chức họp báo dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Người phát ngôn của Chính phủ.
21:28 - 02/02/2021

Cùng dự họp báo có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và cơ quan liên quan cùng đông đảo phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí.

Tại buổi họp báo, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã thông tin đến báo chí về tình hình KTXH tháng 1/2021. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2020 tăng 0,06% so với tháng trước và giảm 0,97% so với tháng trước và tăng 0,49% so với cùng kỳ năm trước.

Các hoạt động dịch vụ diễn ra khá sôi nổi trong dịp tết, thị trường trong nước được đẩy mạnh, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 1 ước đạt hơn 479 nghìn tỷ đồng, tăng 3,7% so với tháng trước.

Cũng tại buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành đã giải đáp nhiều vấn đề được các cơ quan báo chí  quan tâm như nhập khẩu vacxin ngừa covid-19, phòng chống dịch, xuất khẩu nông sản và về vấn đề kiện toàn nhân sự sau Đại hội Đảng lần thứ 13.

Thực hiện: Vũ Khuyên, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.