Video Tin trong nước

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10

Thiếu nước ở khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội), những vi phạm của nhà xe Thành Bưởi; giải pháp quản lý sách tham khảo, sách cho trẻ em… đã được lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương giải đáp tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 vào chiều 4/11.
16:08 - 05/11/2023

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10

Trả lời báo chí liên quan đến việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ kịp thời khắc phục hậu quả vụ tai nạn kinh hoàng ở Đồng Nai do xe Thành Bưởi gây ra làm 9 người thương vong và ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết: Bộ giao thông vận tải đã đề nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng chỉ đạo các sở giao thông vận tải kiểm tra các điều kiện kinh doanh và việc chấp hành pháp luật của Nhà xe Thành Bưởi.

Liên quan đến giải pháp giải quyết việc thiếu nước sạch ở khu đô thị Thanh Hà (TP. Hà Nội) cũng như một số trường học và khu vực phụ cận, lãnh đạo TP. Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó cùng với cấp nước lưu động bằng xe téc, các đơn vị đã thực hiện cấp nước luân phiên và cấp nước theo giờ cho người dân.

Hiện nay, thành phố cũng đang giao cho các đơn vị thực hiện rà soát các dự án đầu tư cấp nước, đồng thời đôn đốc các dự án chậm triển khai để đảm bảo kế hoạch cấp nước chung cho khu đô thị Thanh Hà cũng như các khu vực.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương