Video Tin trong nước

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2024

Chiều ngày 6/7, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2024, cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6 và nửa đầu năm 2024.
08:33 - 07/07/2024

HỌP BÁO CHÍNH PHỦ THƯỜNG KỲ THÁNG 6/2024

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về việc khi điều chỉnh tăng lương cơ sở, các đối tượng thụ hưởng có được hưởng ngay từ ngày 1/7 hay không, đại diện Bộ Nội vụ khẳng định: Thực hiện Nghị quyết 27 của Bộ Chính trị về cải cách chính sách tiền lương, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở được tăng thêm 30% và áp dụng ngay từ ngày này. Đối với việc tăng 15% mức lương hưu, người hưởng lương hưu cũng đã được nhận mức lương mới ngay từ 1/7/2024.

Liên quan tới tiến độ điều tra các vụ án liên quan đến lĩnh vực điện, xăng, dầu, vụ án Phước Sơn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An và gần đây là vụ án khởi tố tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên - người phát ngôn Bộ Công an cho biết, các vụ án này đang được Cơ quan Công an điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật, khi có kết quả cụ thể sẽ cung cấp cho các cơ quan báo chí. Đối với vụ án xảy ra tại công ty TNHH Thương mại vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil, đến nay Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 14 bị can theo 05 nhóm tội danh. 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên cho biết, hiện Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đang tập trung đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án, làm rõ trách nhiệm các cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp tục xác minh, phong tỏa, kê biên tài sản của các đối tượng liên quan để đảm bảo thu hồi tài sản cho Nhà nước./.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương