Video Tin trong nước

Họp báo giới thiệu chương trình đầu tư hàng không Việt Nam Training - MRO – Logistics

Tại TP. HCM , Công ty cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam vừa tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình đầu tư hàng không Việt Nam Training – MRO – Logistics.
13:56 - 17/08/2024

Họp báo giới thiệu chương trình đầu tư hàng không Việt Nam Training - MRO – Logistics

Mục tiêu của chương trình là mang lại các cơ hội đầu tư, tìm kiếm giải pháp tạo nguồn nhân lực cho ngành hàng không Việt Nam trong giai đoạn 2025 - 2030, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp trong nước. 

Bên cạnh đó là tiếp thu và đón nhận những sản phẩm, công nghệ tân tiến, hiện đại của ngành hàng không thế giới và sự cộng hưởng liên kết chung giữa các hãng hàng không trong nước và thế giới… Chương trình cũng đặt ra nhu cầu cấp thiết về đào tạo nguồn nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng sân bay, mở rộng hangar sửa chữa máy bay tại các sân bay nhỏ, phát triển logistics ngành vận chuyển hàng không, phát triển song hành giữa ngành hàng không và du lịch.

Theo đó, về ngắn hạn sẽ tập trung vào lĩnh vực đào tạo kỹ sư cơ khí ngành hàng không. Bước tiếp theo là đào tạo những điều cơ bản về hàng không như khoa học, toán học và kỹ thuật. Chương trình giảng dạy này sẽ chuyển sang hệ thống đại học của Việt Nam với chương trình đào tạo chuyên sâu, để một ngày nào đó có thể thiết kế và chế tạo máy bay tại Việt Nam.

Tại buổi họp báo cũng đã diễn ra lễ ký kết về đào tạo nhân lực, sản xuất thiết bị hàng không và logistic hàng không giữa Công ty cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam và các đối tác./.