Video Tin trong nước

Họp báo "Hội nghị cấp cao phát triển nguồn nhân lực cho thế giới công việc đang đổi thay"

Chiều nay, tại Hà Nội, Bộ LĐTB&XH chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức buổi họp báo về “Hội nghị cấp cao về Phát triển Nguồn nhân lực cho thế giới công việc đang đổi thay” trong khuôn khổ các hội nghị cấp bộ trưởng của ASEAN.
20:11 - 15/09/2020

Tại cuộc họp báo, Lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh. Mục tiêu của Hội nghị nhằm thúc đẩy hợp tác ASEAN về phát triển nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu phát triển của công nghệ, yêu cầu của người lao động và người sử dụng lao động, cùng kiến tạo tương lai của một ASEAN thống nhất, gắn kết chặt chẽ. Đồng thời tăng cường quan hệ đối tác giữa ASEAN và các nước đối thoại, các nhà tài trợ trong phát triển nguồn nhân lực. 

Hội nghị sẽ là điểm nhấn về hợp tác liên ngành, liên chính phủ và là cơ hội không chỉ đối với Việt Nam mà cả các nước ASEAN nhằm tranh thủ hợp tác quốc tế về phát triển nguồn nhân lực, kết nối giáo dục, đào tạo kỹ năng với các yêu cầu của thị trường lao động, góp phần triển khai đột phá chiến lược về nguồn nhân lực, phục vụ tái cơ cấu kinh tế, phát triển bền vững.

Ngày mai, Phiên họp đặc biệt của các Bộ trưởng Lao động ASEAN và Bộ trưởng Giáo dục ASEAN sẽ diễn ra trực tuyến với sự tham gia của 150 đại biểu ở 70 điểm cầu với 4 phiên thảo luận với các chủ đề: Quan hệ đối tác cho phát triển nguồn nhân lực, phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên hậu đại dịch, vai trò lãnh đạo của khu vực tư nhân với việc phát triển nguồn nhân lực và các hệ thống giáo dục và đào tạo sẵn sàng cho tương lai để thúc đẩy các kỹ năng của Thế kỷ 21./.

Thực hiện: Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.